sự thành lập

您可以从中了解更多......

Thể lệ thi đấu Cúp C1 châu Âu 2024
2024-04-10 16:23:30

**Thể lệ thi đấu Cúp C1 châu Âu 2024**

**Giới thiệu**

Cúp C1 châu Âu, giải đấu bóng đá các câu lạc bộ danh giá nhất châu lục, sẽ trải qua một số thay đổi đáng kể trong mùa giải 2024/25. Những thay đổi này nhằm nâng cao chất lượng và sự hấp dẫn của giải đấu, đồng thời tạo ra sân chơi bình đẳng hơn cho các câu lạc bộ.

**Thể thức thi đấu**

Giải đấu sẽ vẫn diễn ra theo thể thức vòng bảng và vòng loại trực tiếp. Tuy nhiên, số lượng câu lạc bộ tham dự vòng bảng sẽ tăng lên từ 32 lên 36.

**Vòng bảng**

Các câu lạc bộ sẽ được chia thành 6 bảng, mỗi bảng 6 đội. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt, tổng cộng mỗi đội sẽ có 10 trận đấu. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng 16 đội.

**Vòng loại trực tiếp**

Vòng 16 đội, tứ kết, bán kết và chung kết sẽ tiếp tục được diễn ra theo thể thức hai lượt đi và về. Đội có tổng số bàn thắng nhiều hơn sau hai lượt sẽ giành quyền đi tiếp. Nếu hai đội hòa sau hai lượt, sẽ có hiệp phụ và loạt sút luân lưu nếu cần thiết.

**Phân loại hạt giống**

Các câu lạc bộ sẽ được phân loại hạt giống dựa trên thành tích của họ tại các giải vô địch quốc gia và Cúp C1 châu Âu trong những năm gần đây. Các đội hạt giống cao sẽ được xếp vào các bảng khác nhau và sẽ tránh gặp nhau ở vòng bảng.

Thể lệ thi đấu Cúp C1 châu Âu 2024

**Phân bổ suất tham dự**

Số suất tham dự Cúp C1 châu Âu sẽ được phân bổ dựa trên thứ hạng của các liên đoàn quốc gia trong Bảng xếp hạng hệ số của UEFA. Các liên đoàn hàng đầu sẽ có nhiều suất tham dự hơn, bao gồm:

* Anh, Tây Ban Nha, Ý, Đức và Pháp: 4 suất

* Bồ Đào Nha, Hà Lan, Áo và Nga: 3 suất

* Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ, Ukraina, Scotland và Thụy Sĩ: 2 suất

**Luật bàn thắng sân khách**

Luật bàn thắng sân khách sẽ bị bãi bỏ. Nếu hai đội hòa sau hai lượt ở vòng loại trực tiếp, sẽ có hiệp phụ và loạt sút luân lưu nếu cần thiết.

**Thời gian thi đấu**

Các trận đấu vòng bảng sẽ diễn ra vào các ngày thứ Ba và thứ Tư. Các trận đấu vòng loại trực tiếp sẽ diễn ra vào các ngày thứ Ba, thứ Tư và thứ Năm.

**Giải thưởng**

Đội vô địch Cúp C1 châu Âu sẽ nhận được chiếc cúp vô địch, huy chương vàng và tiền thưởng. Các đội lọt vào vòng sau cũng sẽ nhận được tiền thưởng.

**Tóm lại**

Thể lệ thi đấu Cúp C1 châu Âu 2024

Những thay đổi trong thể lệ thi đấu Cúp C1 châu Âu 2024 nhằm mục đích tạo ra một giải đấu hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Việc tăng số lượng câu lạc bộ tham dự vòng bảng, loại bỏ luật bàn thắng sân khách và mở rộng vòng loại trực tiếp sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn cho các câu lạc bộ và người hâm mộ.



上一篇:thẻ đen vietcombank 下一篇:没有了